12 tính năng tuyệt vời của nhà thông minh có thể bạn chưa biết

1. Tính năng chiếu sáng thông minh

Với tính năng chiếu sáng thông minh: Bật/ Tắt chiếu sáng thông minh, tự động bật đèn khi mở cửa, tự động bật đèn cầu thang, cổng, sân vườn khi trời tối,... sẽ tăng thêm sự an toàn cho gia đình và ngôi nhà của bạn. Chỉ bằng một cái chạm nhẹ bằng đầu ngón tay, bạn đã có thể kiểm soát tất cả các thiết bị điện dù nhỏ nhất. 

Không chỉ có vậy, bạn sẽ luôn kiểm tra được con gái mình có tắt máy uốn tóc chưa hoặc đảm bảo rằng lò nướng đã được rút điện sau bữa ăn sáng. Nhà bạn sẽ được có thêm một biện pháp bảo đảm an toàn thông qua việc điều khiển các đèn trong nhà. Không chỉ tiết kiệm tiền điện cho bạn thông qua việc tự động tắt khi không có người, lighting control còn có thể tự động bật tắt đèn theo chu kỳ để đánh lừa kẻ xấu tưởng bạn vẫn có nhà. Điều này làm tăng thêm độ an toàn và an ninh cho nhà bạn.

2. Tính năng “Chủ nói - Nhà nghe”

Các yêu cầu trong ngôi nhà, giờ đây bạn chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói. Đây là một tính năng rất đặc biệt được nhiều người yêu thích bởi chúng cho phép bạn điều khiển và kiểm soát tất cả các thiết bị trong gia đình bằng giọng nói của chính mình.

Loa thông minh điều khiển mọi thiết bị trong nhà bạn bằng giọng nói tiếng Việt hoặc tiếng Anh:

  • Điều khiển các thiết bị điện trong nhà bằng tiếng Việt cho hệ thống: đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa, bình nóng lạnh, Tivi… bằng giọng nói
  • Loa thông minh hiểu được giọng nói tiếng Việt 03 miền: Bắc, Trung, Nam
  • Thiết kế sang trọng, hiện đại phù hợp với mọi kiến trúc nhà
  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian để tận hưởng không gian sống tiện nghi
  • Ứng dụng IoT và AI, sắp tới dòng loa thông minh có thể cung cấp mọi tin tức, phát nhạc theo yêu cầu, ghi nhớ, hiểu và tự động thực hiện những câu nói tự nhiên của bạn.

3. Tính năng tưới cây tự động

Hệ thống tưới cây tự động thông minh sẽ giúp bạn chẳng những tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà còn cả công sức bỏ ra nữa. Việc cài đặt vô cùng đơn giản và dễ dàng từ điện thoại, máy tính, đặc biệt là thiết lập thời gian tưới cây theo đúng tiêu chuẩn.

Tính năng này đặc biệt phù hợp cho các biệt thự nhà vườn. Với những khu vườn 500m2 hay hàng ngàn 1000m2 không còn nhiều lo lắng thuê người chăm sóc, tưới vườn hằng ngày nữa. Giờ đây, tất cả sẽ được hệ thống nhà thông minh xử lý.

4. Điều khiển tivi, điều hòa qua điện thoại

Chỉ cần một chiếc smartphone là đủ để điều khiển điều hòa, tivi. Thật bất ngờ đúng không nào? Mọi truy vấn bật tắt, điều chỉnh trên điều khiển từ xa sẽ được thực hiện trực tiếp trên điện thoại của bạn một cách dễ dàng và tiện lợi dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Một trong những tiện ích lớn từ tính năng này đó chính là bật điều hòa từ xa. Vào mùa hè hay mùa đông, bật sẵn điều hòa trước khi về nhà giúp cho chủ nhà cảm thấy dễ chịu hơn. Thay vì phải mất thời gian chờ điều hòa làm mát hoặc sưởi ấm cho ngôi nhà.

 

5. Điều khiển bình nước nóng từ xa

Thử tưởng tượng bạn đang ở cơ quan, bạn chỉ cần bấm “Về nhà” thì bình nóng lạnh sẽ tự động bật, để khi bạn về đến nhà, thì nước nóng đã sẵn sàng. Nhất là đối với những ai quá bận bịu với công việc, thì với tính năng này, sẽ giúp tiết kiệm đến 15 phút mỗi lần chờ nước nóng tắm. Và bạn sẽ có thêm thời gian để làm những công việc khác. Tiện quá đúng không nào?

6. Điều khiển rèm, mành tự động

Với bộ rèm cửa tự động thông minh, bạn sẽ dễ dàng điều khiển việc đóng mở rèm qua điện thoại ngay cả khi không có mặt ở nhà.

Bộ rèm cửa không những trang trí mà còn tạo ra một không gian đẹp cho căn phòng. Cùng với tính năng tự động từ nhà thông minh, bộ rèm cửa thật tiện ích.

7. Tạo ra không gian đa sắc màu

Nhờ công nghệ đèn LED, bạn có thể điều chỉnh gu màu theo ý muốn của mình theo từng hoàn cảnh trên điện thoại như sinh nhật, tết, gia đình sum họp bên nhau,... một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Phòng khách, phòng ăn hay phòng sự kiện, karaoke sẽ trở nên thật sinh động với tính năng tạo không gian đa sắc của nhà thông minh.

8. Âm thanh đa vùng sống động

Hệ thống âm thanh đa vùng của nhà thông minh giúp cho các phòng khác nhau trong nhà cùng một thời điểm có thể phát các nguồn nhạc khác nhau tùy theo sở thích của từng người. Ở mỗi phòng, bạn có thể lựa chọn phát nhạc theo sở thích của mình mà không ảnh hưởng tới những người ở phòng khác. Bạn cũng có thể lựa chọn các chế độ phát nhạc theo các khoảng thời gian trong ngày. Chẳng hạn vào buổi sáng hệ thống tự động phát các bản nhạc nhẹ giúp bạn thư giãn khi bắt đầu một ngày mới.

9. Đóng/mở cổng tự động

Một bộ cổng thông minh giúp bạn không cần sử dụng khóa nữa, từ đó giúp bạn đóng mở cổng dễ dàng, tiết kiệm nhiều thời gian.

Với cổng tự động thì những lúc mưa gió có ý nghĩa rất lớn. Bạn chẳng cần phải bước ra khỏi xe mỗi khi về nhà hay những lúc đón khách đến nhà chơi. Chỉ cần một nút bấm, cổng sẽ tự động mở ra và đóng lại theo ý muốn của bạn.

10. Báo cháy thông minh

Nhiều vụ cháy tại các nhà phố, chung cư từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng khi không có trang bị hệ thống báo cháy khiến cho thiệt hại mang lại rất lớn, kể cả tính mạng và các thành viên trong nhà.

Do đó, báo cháy thông minh sẽ là một tính năng cực kỳ hữu ích và an toàn của nhà thông minh. Nhất là trong điều kiện hạ tầng tại Việt Nam còn rất yếu. 

11. Báo động chống đột nhập

Một ngôi nhà thông minh đồng thời phải là một ngôi nhà an toàn. Tất nhiên rồi, ngôi nhà an toàn là ngôi nhà có khả năng báo động và chống đột nhập. Đưa ra cảnh báo bằng chuông hay tự động gửi tin nhắn/ gọi điện đến chủ nhà khi có đột nhập trái phép.

12. Thiết lập các ngữ cảnh tự động

Trong một ngôi nhà thông thường, các thiết bị điện trong nhà như đèn chiếu sáng, rèm cửa, âm thanh, cửa cổng…hoạt động độc lập và không có kết nối với nhau. Tuy nhiên trong hệ thống nhà thông minh, những thiết bị với các tính năng đơn lẻ trên được kết hợp lại cùng hoạt động trong một thời gian, hoàn cảnh nhất định mang lại sự thuận lợi, tiện nghi và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. Đó chính là thiết lập ngữ cảnh trong hệ thống nhà thông minh.

Ngữ cảnh tự động thông minh là những kịch bản mà chủ nhà hay sử dụng cho các thiết bị hằng ngày. Ví dụ vào buổi sáng rèm ngủ tự động mở lúc 6:00, hay tự động tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng, tivi, điều hòa…khi ra khỏi nhà. Đó là một số các ngữ cảnh thông minh, chủ nhà thiết lập dễ dàng và đa dạng với từng thói quen của mỗi nhà.

Bình luận về bài viết